image banner
Hưng Đạo: Chuỗi hoạt động tri ân hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 (27/7/1947-27/7/2024)
Lượt xem: 339
Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 là ngày tri ân, tưởng nhớ công lao của các Anh hùng, Liệt sỹ, ngày để mỗi người dân Việt Nam thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, bày tỏ lòng quý trọng và biết ơn đối với những chiến sĩ đã cống hiến, hy sinh thân mình vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trong những ngày tháng 7, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã, các tổ chức đoàn thể đã thực hiện những hoạt động tri ân ý nghĩa.
 
Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai
Trong 02 ngày 23,24/7, các đồng chí lãnh đạo xã, các tổ chức đoàn thể đã tổ chức các hoạt động thắp hương, thăm hỏi và tặng quà động viên các gia đình Thương bệnh binh, chất độc hoá học, thân nhân liệt sỹ với tổng số tiền trị giá 8 triệu đồng. 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Tại các gia đình đến thăm, thay mặt Đảng ủy, chính quyền, đoàn đã ân cần thăm hỏi, tặng quà, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ, thương, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tuvj phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, ổn định đời sống. Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng thể hiện sự tri ân, sự biết ơn đối với những hy sinh của thế hệ cha ông đi trước để giành lại độc lập tự do cho dân tộc.
Anh-tin-bai

Dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa Trang liệt sỹ huyện Hưng Nguyên

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
 Các đồng chí lãnh đạo xã thắp hương tại phần mộ liệt sĩ.

Ngày 26/7, Đoàn đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Huyện tại Núi Nhón xã Hưng Phúc, nơi an nghỉ của hơn 500 anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trong các cuộc kháng chiến. Trước tượng đài anh hùng liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo xã đã thắp những nén hương thơm bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước công lao to của các anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trước anh linh của các anh, các đồng chí nguyện hứa tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Xô Viết anh hùng luôn đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Hưng Nguyên nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra. 

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Dâng hoa, dâng hương tại nhà tưởng niệm các Anh Hùng Liệt Sỹ 12/9 tại di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh

Cùng ngày, tại di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đoàn đã làm lễ dâng hoa, kính cẩn dâng hương tại khu mộ và nhà tưởng niệm các liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hưng Đạo, bày tỏ lòng thành kính và sự tri ân sâu sắc trước những người con Xô Viết, các bậc tiền nhân đã ngã xuống trong cao trào cách mạng 1930 – 1931. 

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Chùa Kẻ Trẹ ở xóm 2- xã Hưng Đạo, nơi đồng chí Lê Xuân Đào nương náu, anh dũng hy sinh. Trong không khí trang nghiêm, đoàn đại biểu bày tỏ tấm lòng thành kính và tri ân sâu sắc trước công lao to lớn của đồng chí; Luôn tự hào và kế thừa truyền thống cách mạng của cha ông, tiếp bước những cống hiến của người cộng sản ưu tú, đồng chí Lê Xuân Đào; cán bộ, đảng viên và Nhân dân Hưng Đạo luôn đoàn kết, không ngừng nỗ lực học tập, làm việc, xây dựng xã nhà ngày càng phát triển.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước những hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, trong không khí trang nghiêm, Đảng bộ, chính quyền xã Hưng Đạo cùng với Đơn vị kho công binh K77 quân khu 4, Đoàn viên thanh niên đã dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ xã. Kính cẩn nghiêng mình trước công lao to lớn của những người con ưu tú quê hương đã chiến đấu và anh dũng hi sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự trường tồn, phát triển của dân tộc, vì tương lai tươi sáng của các thế hệ con người Việt Nam. Trước những hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hưng Đạo đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức xây dựng xã nhà ngày càng phát triển, giàu mạnh, văn minh.

Anh-tin-bai

Thế hệ trẻ hôm nay xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sỹ 

Anh-tin-bai

Lớp võ karate-do xã Hưng Đạo dâng hương tri ân

Anh-tin-bai

Trường THCS Quang Trung dâng hương tri ân

Anh-tin-bai

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, với lòng biết ơn vô hạn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hưng Đạo kính cẩn tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và sự thống nhất đất nước và nguyện tiếp tục nêu cao đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", bằng tình cảm và trách nhiệm, tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa chính sách đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Qua  đó không ngừng tôn vinh, thể hiện lòng biết ơn của thế hệ sau với những anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh - những người đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc, viết nên những trang sử vàng chói loij.

Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sỹ! Tổ quốc và các thế hệ ngàn đời sau luôn ghi nhớ công ơn các Anh đã hy sinh cho Đất nước thanh bình!

Một số hình ảnh tri ân các anh hùng Liệt sỹ của các tổ chức, đoàn thể:

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Nguyễn Ngà

BẢN ĐỒ XÃ HƯNG ĐẠO - HUYỆN HƯNG NGUYÊN
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập